5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords

5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords

5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords

Dịch vụ quảng cáo Google Adwords dường như không còn xa lạ với những người làm marketing. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm để có thể chạy quảng cáo được hiệu quả nhất. Dưới đây chính là 5 lỗi thường gặp nhất khi chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần phải tránh.

1: Chọn sai từ khóa mục tiêu

Sai lầm đầu tiên khiến cho cả chiến dịch quảng cáo của bạn “đổ xuống sông xuống biển” đó chính là lựa chọn sai từ khóa. Nhiều người lầm tưởng rằng từ khóa đạt lượng tìm kiếm nhiều nhất thì đó sẽ là từ khóa tốt nhất, tuy nhiên đây chưa chắc đã là từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn.

Để xây dựng được một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì bạn phải bắt đầu từ những từ khóa có độ cạnh tranh thấp để có thể tối ưu nhanh trong thời gian đầu.

Lựa chọn sai từ khóa sẽ khiến chiến dịch quảng cáo của bạn thất bại

2: Không thiết lập được mục tiêu rõ ràng

Nếu như bạn không xác định được mục tiêu rõ ràng và cụ thể trước khi bắt đầu chạy quảng cáo thì bạn không thể tạo ra được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy nên việc cần làm trước tiên đó là bạn cần phải xác định chính xác những gì bạn muốn từ việc quảng cáo để có thể lên các chiến dịch quảng cáo phù hợp với những mục tiêu này.

=>>> Xem thêm bài viết: Lợi ích của quảng cáo Google Adwords

3: Trang đích chất lượng quá kém

Một trang đích chất lượng tốt luôn là một nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu bao gồm đồ họa đẹp, bố cục tốt và nội dung thông điệp rõ ràng, hấp dẫn.

Để có thể chạy quảng cáo Google Adwords tốt, nội dung góp phần quan trọng quyết định sự thành bại của chiến dịch này. Đặc biệt, nội dung phải chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, khi đó người dùng mới click vào quảng cáo của bạn và cảm thấy nó thực sự hữu ích.

Một trang đích chất lượng tốt luôn là một nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu

4: Quảng cáo một lúc quá nhiều từ khóa

Nhiều người cho rằng, quảng cáo nhiều từ khóa cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhưng thực tế là việc làm này sẽ không mang lại hiệu quả, không có từ khóa nào nhận được tỉ lệ hiển thị tốt, bạn sẽ lại mất công quảng cáo lại. Như thế vừa mất thời gian và tốn chi phí hơn. Để tránh sự sai lầm này thì bạn cần tạo ra các chiến dịch quảng cáo riêng cho các nhóm từ khóa khác nhau, và lên mục tiêu quảng cáo cụ thể cho mỗi nhóm từ khóa này.

5: Không chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu

Thường thì khi người dùng tìm kiếm các thông tin có liên quan đến thương hiệu website của bạn thì trang web của bạn sẽ được đứng top 1 kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên không phải lúc nào trang web của bạn cũng đứng top 1 nếu như bạn không chạy quảng cáo cho các tìm kiếm này và đối thủ sẽ thừa cơ hội mà tranh mất khách hàng bằng vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm Google. Điều này là vô cùng cần thiết để bạn xây dựng được thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

=>>> Tìm hiểu về chúng tôi tại đây

Trên đây chính là 5 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần phải biết. ITC là địa chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ chất lượng tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé

Địa chỉ: Tầng 3, BT Building, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội

Phone: 043-715-2463

Email: info@it-s.vn

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Vân Đinh

Vân Đinh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận