5 CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 0 ĐỒNG

5 CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 0 ĐỒNG

5 CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 0 ĐỒNG

Nếu là một người không làm trong ngành Marketing cũng như mới bước vào nghề, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thuật ngữ “Marketing 0 đồng” hay “Zero cost-Marketing” rất vô lý bởi Marketing là một trong những ngành đòi hỏi kinh phí lớn, tốn kém và phức tạp để có thể chạy một campaign thành công. Nhưng giờ đây, Marketing 0 đồng đã và đang rất phổ biến và có tiềm năng vượt trội hơn hẳn so với truyền thông truyền thống như quảng cáo qua TV hay báo đài.

Marketing 0 đồng đã và đang rất phổ biến trong cộng đồng Marketers

Chúng ta có thể hiểu Marketing 0 đồng là thay vì bỏ chi phí cho quảng cáo thì có thể dùng nguồn tiền đó để đầu tư cho nhân sự của team. Nó không phải là không tốn một đồng nào, mà là ta dùng tiền để tận dụng những nguồn lực sẵn có để marketing ít tốn kém nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất. Chiến lược này rất phù hợp với những startup đang bắt đầu tìm những hướng đi riêng cho doanh nghiệp của mình.

Hiểu được khái niệm Marketing 0 đồng rồi, vậy giờ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu thêm những cách làm Marketing 0 đồng hiệu quả nhé!

Marketing qua tài khoản Facebook cá nhân

Bán hàng qua tài khoản Facebook cá nhân là cách dễ thực hiện nhất

Bán hàng qua tài khoản Facebook cá nhân là cách đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn bởi tính cá nhân và các quan hệ thật đã có từ trước. Chỉ cần liên tục chia sẻ những thông tin hữu ích mà khách hàng quan tâm, thường xuyên tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ thì cách này sẽ rất dễ dàng thu về được nhiều lợi nhuận.

Tất nhiên, bên cạnh ưu điểm không tốn quá nhiều chi phí hay dễ dàng chốt sale, có được những khách hàng lâu dài thì khuyết điểm của nó là mất thời gian Setup, phải tự mình quản lý, chăm sóc khách hàng, tạo sự tin tưởng, bán hàng và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng.

Marketing qua Group/Fanpage Facebook

Thực sự Facebook là một kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh bán hàng trên Facebook cá nhân, nhiều người lại muốn lựa chọn Nhóm (Group) hoặc Fanpage (Trang) để bán hàng. Nó có quy mô lớn hơn Facebook cá nhân, hướng tới phạm vi lớn.

Fanpage/Group hướng tới đối tượng khách hàng với phạm vi, quy mô lớn hơn

Cũng giống như bán hàng trên Facebook cá nhân, dù bán ở đâu thì vẫn cần có sự tương tác thường xuyên giữa người mua và người bán. Nếu bạn muốn tăng tương tác khi xây dựng 1 trang Fanpage thì cần tốn khá nhiều công sức để chăm sóc cho Page của mình. Cần phải cung cấp những nội dung hấp hẫn, thu hút người dùng để tạo thương hiệu.

Marketing qua Instagram

Instargram là có một công cụ đắc lực cho việc quảng cáo tiếp thị sản phẩm tới khách hàng đó chính là Hashtag. Việc sử dụng Hashtags không chỉ đơn thuần là để mọi người dễ dàng tìm kiếm bạn mà đằng sau là cả một nền công nghệ về dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Hashtag là một công cụ rất hữu ích khi bạn Marketing trên Instagram

Nếu như bạn mong muốn có thể Marketing hiệu quả trên Instagram thì nên tìm kiếm xu hướng Hashtags thịnh hành trên Instagram. Những Hashtags liên quan đến thương hiệu/ sản phẩm của bạn thì phải đặt chúng vào tất cả các bài đăng gần nhất của mình để tiếp cận khách hàng. Marketing 0 đồng qua Instagram thường tốn thời gian đầu tư nhưng khá ổn định và phát triển lâu dài.

Marketing qua Youtube

Youtube có lượng người xem vô cùng lớn là một kênh tiếp cận khách hàng hấp dẫn cho mọi doanh nghiệp. Không chỉ vậy, cách tiếp thị trên Youtube còn dễ dàng và hiệu quả, ai cũng có thể làm được.

Hiện nay Marketing qua Youtube cũng đang được nhiều người áp dụng

Nội dung những video có thể nói về doanh nghiệp, review, giới thiệu sản phẩm hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Sử dụng Youtube để khai thác những tiềm năng thúc đẩy trang web bán hàng, sản phẩm và dịch vụ. Ưu điểm ở đây là kênh video giúp nâng tầm thương hiệu, giúp khách hàng hình dung rõ ràng và cụ thể hơn về dịch vụ/ sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, đem về tỉ lệ chốt đơn cao hơn. Tuy nhiên cách thức này lại khá mất thời gian để đầu tư vào mảng hình ảnh, nội dung clip.

Marketing qua trang thương mại điện tử

Rất nhiều doanh nghiệp chọn các trang thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều các trang thương mại điện tử khác nhau như Shopee, Lazada, Tiki, Mulaco,... Bán hàng qua những trang thương mại điện tử cần nắm bắt kịp thời, nhanh nhạy bởi thương mại điện tử luôn đổi mới, cập nhật liên tục. Nhưng bạn cần phải tìm hiểu rõ để xem trang thương mại điện tử nào hợp với sản phẩm của mình nhất.

Đơn giản, dễ dàng, không tốn nhiều chi phí mà lại vô cùng hiệu quả chính là châm ngôn của Marketing 0 đồng. Nhưng điều quan trọng là bạn cũng như doanh nghiệp của bạn phải thực sự tâm huyết để xây dựng thương hiệu một cách vững chắc. Chúc các bạn thành công!


Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi

Bài viết liên quan

Bình Luận