5 sai lầm phổ biến trong Marketing Online

5 sai lầm phổ biến trong Marketing Online

5 sai lầm phổ biến trong Marketing Online

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, khiến hình thức Marketing Online chiếm ưu thế nổi bật so với với marketing truyền thống. Các doanh nghiệp ngày nay đã nhanh chóng ứng dụng hình thức Marketing online vào việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ đạt được những thành công nhất định qua việc sử dụng các dịch vụ Marketing online. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có  không ít doanh nghiệp vẫn đang mải loay hoay do Marketing Online tốn nhiều chi phí mà không đem lại hiêu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm phổ biến trong Marketing online để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

1. Nội dung nghèo nàn, không chuyên nghiệp

Nội dung kém được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự thất bại của các chiến dịch Marketing Online. Phần lớn các công ty đăng tải nội dung kém là do chúng được viết bởi những người phụ trách nội dung không đủ năng lực. Nếu nội dung hấp dẫn là thứ cốt lõi để lôi kéo độc giả, tại sao bạn chưa đầu tư vào những nhân viên có khả năng viết lách thực sự? Điều này rất đơn giản nhưng lại chưa được đánh giá đúng tầm.

Nội dung được đăng tải không thể nhàm chán đến độ khiến cho người đọc bỏ dở giữa chừng, cũng không cần thiết phải chứa đựng các thuật ngữ chuyên môn quá khó hiểu.

>>> Dịch vụ Marketing Online giá rẻ, cam kết chất lượng

2. Không được quảng bá rộng rãi

Nội dung trực tuyến đang ở độ bão hòa. Đăng tải nội dung, thậm chí là nội dung hay, là không đủ. Bạn cần biết cách quảng bá, chia sẻ rộng rãi nội dung mình tạo ra đến đối tượng khách hàng tiềm năng, tạo nên những sự tương tác tích cực. Trang mạng xã hội nào tập trung nhiều khách hàng mục tiêu nhất? Họ có thói quen đăng ký nhận email marketing hay không?

3. Không chú ý tới SEO

Một trong những sai lầm trong Marketing online là SEO không được quan tâm đầu tư đúng mức. SEO tuy không thể mang lại hiệu quả ngay tức thì, nhưng về lâu dài, nội dung xếp thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ là nguồn truy cập quan trọng nhất. Hàng triệu website bán hàng hiện nay đang không được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: website sơ sài, giao diện không bắt mắt, không sử dụng từ khóa, không tag, không có phần mô tả ngắn. Bỏ qua những thứ cơ bản như sử dụng từ khóa hay tag chắc chắn sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc đạt được thứ hạng tìm kiếm cao cho website, cũng như giữ chân khách hàng trên website của bạn.


Không đầu tư vào SEO là đánh mất cơ hội thành công trong marketing trực tuyến

>>> Tham khảo dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

4. Marketing theo lối mòn

Việc cố gắng bắt chước, sao chép chiến lược Marketing của các công ty đối thủ hay những công ty có trước chính là rào cản lớn nhất đưa công ty bạn đến thành công. Không có công ty nào giống nhau, chính vì vậy chiến lược marketing cũng phải khác nhau. Hãy tìm chiến lược phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp mình và vẽ ra kế hoạch marketing cho riêng mình. Hãy sáng tạo bằng toàn bộ hiểu biết của mình

5. Quá chú trọng truyền thông xã hội

Một vài người nghĩ Marketing Online tức là chăm sóc Facebook. Không thể phủ nhận tính hiệu quả của kênh truyền thông này trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện tại. Facebook đang phát triển rất mạnh và có nhiều người sử dụng, nhưng Facebook cũng chỉ là một trong số các mạng xã hội, bên cạnh đó còn có Google+, Youtube, Twitter, Pinterest, Instagram, Tumblr, … Và trong trường hợp quản lý, chăm sóc được hết các mạng xã hội kể trên thì mới chỉ hoàn thành được công việc Social Network Marketing.

Nhiều người xem Facebook như công cụ quảng cáo miễn phí hiệu quả vì nó cho phép lập những Fanpage tập hợp người dùng, chia sẻ thông tin rộng rãi. Nhưng thuật toán của Facebook liên tục thay đổi nên chỉ một phần nhỏ lượng thông tin cần thiết của doanh nghiệp được xuất hiện trên trang bản tin (News feed) của những người theo dõi. Điều này bắt buộc các công ty phải sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook để nội dung hiển thị đầy đủ hơn đến người dùng. Do vậy cần cân nhắc hiệu quả đầu tư với chi phí bỏ ra để đạt mục đích truyền thông cho thương hiệu.

>>> Tư vấn dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Hi vọng những sai lầm cơ bản mà ITC đưa ra trên đây sẽ phần nào giúp ích cho những doanh nghiệp trong khi thực hiện các chiến lược Marketing Online của mình. Nếu bạn có thắc mắc cần chia sẻ về dịch vụ Marketing Online, cách tăng doanh số kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng và Công nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Website: www.it-s.vn

Chia sẻ bài viết:

Đăng bởi Vân Anh

Vân Anh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận