4 chiến lược marketing online làm điên đảo mạng xã hội

4 chiến lược marketing online làm điên đảo mạng xã hội

4 chiến lược marketing online làm điên đảo mạng xã hội

Marketing online trên mạng xã hội những năm gần đây đã trở thành một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên việc xây dựng và phát triển thương hiệu trên đó lại không hề đơn giản và lúc này các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải học hỏi từ các chiến lược marketing của các doanh nghiệp lớn. Dưới đây chính là 5 chiến lược marketing online của các doanh nghiệp lớn đang làm điên đảo mạng xã hội.

1: Huspot và sức mạnh của hình ảnh

Sử dụng hình ảnh để quảng bá hay truyền tải một thông điệp nào đó luôn là cách phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp. Một bức ảnh có khả năng lan tỏa rất lớn trên các mạng xã hội, vượt qua giới hạn của ngôn ngữ và các quốc gia. Và minh chứng cho điều đó, chúng ta hãy cùng nhìn vào Hubspot-một trong những thương hiệu đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình.

Sử dụng hình ảnh để quảng bá hay truyền tải một thông điệp nào đó luôn là cách phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp
Sử dụng hình ảnh để quảng bá hay truyền tải một thông điệp nào đó luôn là cách phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp


Hubspot sử dụng những hình ảnh hấp dẫn và lôi cuốn người nhìn trong tất cả các thông tin cập nhật trên mạng xã hội. Và chính điều này đã tạo thành hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng mạng mỗi khi Hubspot đăng tải thông tin và ảnh bìa. Với mỗi chiến dịch sắp được ra mắt, hàng loạt các hình ảnh truyền thông sẽ được ra mắt, từ ảnh bìa, ảnh đại diện cho đến hình ảnh trong bài viết… với nhiều kích thước khác nhau. Không chỉ có vậy, Hubspot cũng tận dụng khả năng “pin” từ các bài viết trên Facebook và Twitter, một tính năng tích hợp từ Pinterest cho phép người dùng chia sẻ nhanh chóng và lưu trữ hình ảnh yêu thích.

2: Cảm hứng từ Red Bull

Có lẽ không ai là không biết đến thương hiệu nước tăng lực Red Bull. Red Bull không chỉ là thương hiệu nước tăng lực được nhiều người ưa thích mà còn là một thương hiệu rất thành công trên các mạng xã hội với chiến lược marketing online đặc biệt. Mặc dù số lượng bài đăng của Red Bull trên Instagram rất thấp so với các mạng xã hội khác nhưng thương hiệu vẫn có lượng người theo dõi và tương tác lớn trên Instagram. Vậy điều gì đã tạo nên sức lôi cuốn cho những bài đăng trên Instagram của Red Bull? Đó chính là hành động và truyền cảm hứng.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

Red Bull tập trung vào những khách hàng hoạt động thể lực tại những địa điểm đặc biệt. Nội dung này nhanh chóng thu hút những người ưa mạo hiểm và khám phá, vận động viên và những khách hàng được truyền cảm hứng từ Reb Bull về mục tiêu cuộc sống. Mặt khác, Red Bull còn lan tỏa sức mạnh thương hiệu qua những trải nghiệm trên Instagram.

Thông qua Red Bull, bạn có thể truyền cảm hứng cho người dùng từ:

  • Tìm hiểu nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng

  • Tìm hiểu những điều mà khách hàng thích và không thích qua công cụ của Facebook

  • Hiểu rõ những gì khách hàng tìm kiếm qua công cụ tìm kiếm Google Adwords

  • Tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng

3: Cung cấp giá trị như Mailchimp

MailChimp cung cấp cho người dùng khả năng gửi email marketing nhanh và an toàn, chính vì thế MailChimp được rất nhiều người quan tâm và theo dõi trên các mạng xã hội. MailChimp tập trung vào việc cung cấp những nội dung giá trị qua các bài đăng và thông qua dịch vụ khách hàng, vậy nên được rất nhiều lời phản hồi tích cực một cách thân thiện và nồng nhiệt trên Twitter.

MailChimp cung cấp cho người dùng khả năng gửi email marketing nhanh và an toàn
MailChimp cung cấp cho người dùng khả năng gửi email marketing nhanh và an toàn


Việc phản hồi đến từng khách hàng trên mỗi bài đăng là một hành động không hề đơn giản, thậm chí với cả những tên tuổi lớn. Chỉ với một hành động nhỏ và vô cùng đơn giản này thôi, khách hàng sẽ thấy mình được quan tâm hơn.

4: Thể hiện phong cách như Coca-Cola

Coca-Cola là một thương hiệu rất nổi tiếng và họ luôn hiểu rõ mình là ai, đại diện cho điều gì. Và chắc chắn một điều là bạn không cần phải tìm kiếm thông tin của hãng trên website mới cảm nhận được giá trị mà họ mang lại bởi Coca-Cola đã rất khéo léo trong việc lồng ghép các giá trị của mình xuyên suốt các kênh mạng xã hội trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Trên đây chính là một số chiến lược marketing online làm điên đảo mạng xã hội đang được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng. Bỏ túi ngay cho mình những chiến lược đặc biệt trên để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất nhé.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi ITC Content Team

ITC Content Team

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-7309-9698 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận