3 lỗi hay gặp trong marketing online

3 lỗi hay gặp trong marketing online

3 lỗi hay gặp trong marketing online

Nếu như Sales là công việc bán hàng ở hiện tại thì Marketing sẽ giúp bán hàng trong tương lai. Trong thời đại hiện nay, bất cứ công ty nào cũng cần đến marketing. Nếu như bạn đang, sắp triển khai một kế hoạch Marketing, đừng bỏ lỡ những vấn đề thường gặp mà chúng tôi - công ty seo uy tín tại Hà Nội nêu ra dưới đây nhé.

  1. Nếu bạn càng tiết kiệm, hiệu quả càng kém
  2. Quá tuân thủ những nguyên tắc
  3. Nội dung chỉ hướng đến các thông tin trong công ty

1. Nếu bạn càng tiết kiệm, hiệu quả càng kém

Sai lầm này thường xảy ra với những nhà kinh doanh muốn có một kế hoạch Marketing lớn trong khi ngân sách dành cho nó lại quá nhỏ bé. Họ muốn quảng cáo của mình được xuất hiện rầm rộ trên các tờ báo, những trang tạp chí, có mặt trong danh sách các sự kiện đặc biệt. Song, với một ngân sách hạn chế, họ phải nhanh chóng kết thúc chiến dịch quảng cáo. Kết quả nhận được là những mẩu quảng cáo, những chương trình khuyến mãi được thực hiện ngắn hạn, kém chất lượng, khó đạt được hiệu quả vì khó tác động mạnh đối với người tiêu dùng. Như vậy, toàn bộ ngân sách marketing sẽ bị lãng phí.

Như chúng ta đã biết, khi quyết định với những chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn và thường xuyên thì những quảng cáo lớn có hình ảnh 4 màu trên các trang tạp chí sẽ đạt hiệu quả cao hơn những mẩu quảng cáo nhỏ bé với 2 màu đen trắng. Cũng tương tự, những mẩu quảng cáo trên các trang web, hay các bảng quảng cáo cỡ lớn trên các tòa cao ốc cũng hiệu quả hơn những bảng quảng cáo bé xíu.

Nếu bạn càng tiết kiệm, hiệu quả sẽ càng kém
Nếu bạn càng tiết kiệm, hiệu quả sẽ càng kém

Như vậy, thay vì thực hiện những lần quảng cáo nhỏ, rải rác, ít được cộng đồng biết đến, bạn hãy tìm đến chuyên gia để nhờ họ “gánh vác” việc quảng bá hình ảnh công ty. Họ sẽ lên kế hoạch cụ thể, tư vấn cho bạn những kênh truyền thông thích hợp, tổ chức các sự kiện nhằm phổ biến hình ảnh công ty một cách rộng rãi.

>>> Xem thêm về dịch vụ của chúng tôi: Công ty seo tại Hà Nội

2. Quá tuân thủ những nguyên tắc

Chúng tôi không khuyến khích việc phá vỡ những nguyên tắc trong marketing, nhưng nếu được, hãy thử làm ngược lại những nguyên tắc đó vào những thời điểm thích hợp bởi đôi khi điều đó sẽ đem lại những kết quả thật bất ngờ.

Trong thời gian gần đây, một cuộc nghiên cứu thị trường đã đưa ra một kết quả vô cùng ảm đạm sau khi thăm dò trên mạng. Sai lầm được phát hiện là gì? Ngày trước, những bài viết có độ dài 500 từ được xem là rất hấp dẫn người đọc thì giờ đây lại đang làm họ chán ngán. Phát hiện ra điều này, những người làm trong lĩnh vực marketing đã đưa ra nguyên tắc mới: nội dung quảng cáo dài nhất không quá 250 từ, được thể hiện với một chủ đề rõ ràng, dễ hiểu, thuyết phục người xem.

Mỗi năm, các nhà kinh doanh đầu tư hàng ngàn USD vào việc quảng cáo, dưới hình thức những chương trình nghiên cứu. Ví dụ như: tạo những cuộc thăm dò, trả tiền để biết được người đọc tìm gì trong tạp chí, tờ báo, người đọc sẽ chú ý đến hình ảnh hơn hay ý tưởng hơn? Các công ty thực hiện tất cả những việc này với mục đích nắm bắt tốt hơn được khuynh hướng người tiêu dùng. Dựa trên những thông tin mua được đó, các công ty có cơ sở đưa ra chiến lược bán hàng hoặc quảng cáo hiệu quả. Nếu các nhà kinh doanh không am tường về những nguyên tắc truyền thông, hãy tìm đến với các chuyên gia quảng cáo nhiều kinh nghiệm để có những chiến lược tốt nhất.

Các nhà kinh doanh đầu tư hàng ngàn USD vào việc quảng cáo
Các nhà kinh doanh đầu tư hàng ngàn USD vào việc quảng cáo

3. Nội dung chỉ hướng đến các thông tin trong công ty

Hiện nay, một vài doanh nhân chỉ quanh quẩn với những tranh luận, hội thảo nội bộ, trong khi những người khác thì luôn lắng nghe, nhìn nhận và học hỏi từng sự đổi thay đang xảy ra trong môi trường kinh doanh ở ngoài công ty.

Ví dụ, thông qua việc nghiên cứu, đón nhận những ý kiến của khách hàng, những đoạn băng ghi hình hoạt động thị trường, các doanh nhân này biết được sự xuất hiện của những công nghệ mới, những yếu tố gây ảnh hưởng quá trình định giá, nhờ đó kịp thời dự đoán trước được sựu tuột giá hay tăng giá sắp xả ra. Từ đó, họ định hình được chiến lược marketing mới cho công ty, đẩy mạnh hoạt động bán hàng thích hợp với thị trường hơn.

Những nhà doanh nghiệp chỉ tranh luận, hướng nội dễ rơi vào tự mãn. Họ chỉ biết thực hiện những chiến thuật marketing cũ, hoặc chờ đợi những doanh nhân khác bắt đầu các chiến thuật mới với những mục tiêu “béo bở”, họ sẽ ngay lập tức bắt chước, thay đổi chiến lược công ty mình, và kết quả là họ mãi mãi chỉ là người đi sau.

Để là một nhà kinh doanh tài ba, có những chiến lược độc đáo, kịp thời cho công ty, hãy cố gắng thay đổi quan điểm, theo sát những phản hồi của khách hàng qua mọi kênh tương tác, đừng chăm chăm vào những hoạt động nội bộ của công ty.

Trên đây là 3 sai lầm thường gặp trong marketing, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi - công ty seo uy tín tại Hà Nội để được tư vấn miên phí.

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà B&T, Số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT : 043-715-2463 (ext: 500)

Email: info@it-s.vn

Tìm hiểu thêm về chúng tôi tại đây

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Hiền Lê

Hiền Lê

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bài viết liên quan

Bình Luận