10 sai lầm "chết người" khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

10 sai lầm "chết người" khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

10 sai lầm "chết người" khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords là hình thức giúp tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh nhanh nhất cho doanh nghiệp. Với loại hình quảng cáo này bạn có thể tự làm hoặc thuê dịch vụ bên ngoài. Tuy nhiên nếu như tự chạy quảng cáo thì rất có thể bạn sẽ mắc phải những sai lầm không đáng có đó. Dưới đây chính là 10 sai lầm “ chết người” khi tự chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần phải biết.

1: Quá nhiều từ khóa

Việc chọn từ khóa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới cả quá trình SEO và nếu không chọn được từ khóa có độ cạnh tranh thấp hoặc không thích hợp thì coi như uổng phí quá trình chạy quảng cáo Google Adword và tốn nhiều chi phí. Đồng thời không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa, vì càng nhiều từ khóa thì càng tốn nhiều chi phí mà kết quả cũng không cao.

Việc chọn từ khóa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới cả quá trình SEO

2: Từ khóa rộng

Nhiều người tự chạy Adwords thường mắc phải một sai lầm đó là chọn từ khóa rộng như thế sẽ không nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu của mình. Vậy nên hãy chọn từ khóa thật chi tiết và cụ thể như thế sẽ khoanh được đúng vùng đối tượng khách hàng và cạnh tranh thấp hơn.

3: Không sử dụng từ khóa phủ định

Đừng bao giờ quên sử dụng các từ khóa phủ định để chiến dịch quảng cáo của bạn thêm hiệu quả hơn nhé.

4: Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

Đây đích thị là một sai lầm lớn nhất khi mà bạn tự chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo mà quên chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo cũng như việc bạn đi câu mà quên mồi ý. Điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn. Việc chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo không những giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Đây đích thị là một sai lầm lớn nhất khi mà bạn tự chạy quảng cáo

5. Không phân vùng địa lý

Hãy phân vùng địa lí cụ thể, nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể  mà doanh nghiệp đang hướng đến để có thể tối giản chi phí xuống mức thấp nhất có thể.

6: Sai Landing Page

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tối ưu quảng cáo sao cho tốt thì sẽ đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn không thể bỏ qua Landing Page được bởi đây là tràn web mà người dùng sẽ được điều hướng đến sau khi click vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, landing page phải liên quan cụ thể đến nội dung mà bạn quảng cáo.

=>>> Xem thêm bài viết liên quan

7: Không có phần liên hệ trong Landing Page

Đây là một trong những sai lầm khá nghiêm trọng trong khi tự chạy Adwords mà bạn sẽ mắc phải. Một khi khách hàng đã có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhưng không biết làm thế nào để liên hệ, đặt mua hàng thì chắc chắn họ sẽ nản và không muốn mua hàng của bạn nữa. Vì thế đừng quên để lại thông tin liên hệ lên landing page để người dùng có thể liên lạc ngay khi cần nhé.

Đừng quên để lại thông tin liên hệ lên landing page để người dùng có thể liên lạc ngay khi cần

8: Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)

Bạn cần phải tích hợp công cụ Google Analytics để có thể theo dõi được hiệu quả của quá trình chạy quảng cáo. Từ đó có thể biết được mình làm đã hiệu quả chưa.

9: Không đo lường được lợi nhuận thu về

Điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn không nắm được lợi nhuận đầu tư thu về là bao nhiêu? Chắc chắn bạn sẽ không biết được rốt cuộc mình đã thu được nhiều lợi nhuận hay ít để điều chỉnh và cải thiện. Khác với những phuong pháp quảng cáo truyền thông, Internet Marketing có thể giúp bạn làm điều này.

10. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày

Bạn  nên tối ưu quảng cáo cáo hàng ngày để đảm bảo có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao.

=>>> Tìm hiểu về ITC

Trên đây chính là những sai lầm mà bạn thường mắc phải nhất khi tự chạy quảng cáo Google Adwords. Hi vọng rằng với bài viết của chúng tôi bạn sẽ tránh được những sai lầm trên và có một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thành công và tiết kiệm được chi phí nhất.

Chia sẻ bài viết:
Không còn bài viết nào
Không còn bài viết nào

Đăng bởi Vân Đinh

Vân Đinh

Công ty cổ phần Hạ tầng và Công Nghệ ITC

Địa chỉ: Tầng 3 toà nhà B&T, số 3 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 043-715-2463 (ext: 500) - Email: info@it-s.vn

Bình Luận